Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Độc đáo ý tưởng tư vấn thiết kế sân vườn trong ngôi nhà nhỏ

Unknown  |  at  22:31  |  ,  |  No comments

Trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc - nội thất ngày nay, những thiết kế độc đáo, ý tưởng lạ ngày càng phong phú và có tính ứng dụng cao trong thực tế. Việc thiết kế sân vườn trong nhà cũng là một ý tưởng độc đáo như vậy.

Khu vườn nhỏ có thiết kế bao quanh
Với những ngôi nhà lô phố như hiện nay, thường có diện tích nhỏ và mặt tiền không quá lớn nên việc để lại ấn tượng cho người nhìn bên ngoài là không nhiều bởi sự bí bách của kết cấu nhà ống.
Bề ngoài của ngôi nhà khá bí bách

Mặt trước của ngôi nhà chỉ có duy nhất 1 cửa ra vào với thiết kế nặng nề
Thế nhưng bước chân vào trong nhà, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự khác biệt hoàn toàn. Ngôi nhà thực sự thoáng mát với một khu vườn xanh mát ngay ở tầng 1. Khu vườn này có thiết kế bao quanh nhà và xen lẫn với các không gian chức năng ở tầng 1, tuy nhiên vẫn đảm bảo sự tách biệt, sạch sẽ nhờ vách kính và đá trải ở khu vực trồng cây.
Và xen kẽ với các không gian chức năng ở tầng 1

Cây xanh được trồng với mật độ vừa phải kết hợp cùng đá trải, tranh tường tạo thành tiểu cảnh khô tuyệt đẹp

Vách kính đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự tươi mát, sống động cho các không gian trong nhà
Không chỉ chú trọng về không gian xanh, mà các không gian chức năng cũng được bố trí rất hợp lý. Tầng 1 là bếp, bàn ăn và nhà vệ sinh với các món đồ nội thất tối giản. Nhờ khu vườn xinh xắn mà các món đồ nội thất hình khối cứng nhắc ở đây trở nên sống động hơn hẳn.
Không gian tầng 1 nhìn từ trên xuống

Bếp, bàn ăn, tủ bếp lớn bố trí gọn gàng theo chiều dọc ngôi nhà

Khu vệ sinh rất gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế này tuy đẹp nhưng có lẽ chỉ hợp với những người sống một mình bởi sự thiếu riêng tư do toàn bộ tường đều làm bằng kính
Với những ngôi nhà có vườn bên trong, vấn đề ánh sáng và không khí luôn phải được tính toán rất kỹ. Cụ thể trong ngôi nhà này, rất nhiều khu vực trần nhà đã được thay bằng chất liệu kính chịu lực để lấy sáng.
Trần nhà được thay bằng vách kính chịu lực để lấy sáng cho ngôi nhà và khu vườn

Lối lên tầng 2 được bố trí ngay ở cửa ra vào
Điểm đặc biệt của tầng 2 là có gờ tường lớn, có thể biến thành góc nghỉ, đọc sách thú vị. Tuy nhiên do không có lan can nên cân nhắc trong khi thiết kế đặc biệt với nhà có trẻ nhỏ.
Gờ tường lớn

Có thể sử dụng như góc nghỉ đọc sách thú vị

Công ty CP Thiết kế kiến trúc ĐTXD A4 Hoạt động trong lĩnh vực chính:
  • Thiết kế kiến trúc
  • Thi công xây dựng

0 nhận xét:

General